BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Quy trình bọc răng sứ

Được tạo bởi Blogger.

Cấy ghép implant

Nha Khoa Đăng Lưu

Nha Khoa Đăng Lưu
Địa chỉ nha khoa uy tín tại tphcm, chuyên các dịch vụ niềng răng, bọc răng sứ, cấy ghép implant...

TIN TỨC NHA KHOA

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Các loại hình niềng răng và ưu nhược điểm phổ biến

Các loại hình niềng răng và ưu nhược điểm phổ biến

Bạn muốn đi niềng răng nhưng chưa biết nên chọn lựa giải pháp niềng răng nào phù hợp? Hãy tham khảo những ưu nhược điểm của các loại hình niềng răng chỉnh nha hiện nay để có sự chọn lựa tối ưu nhất. 

Niềng răng nha khoa là một công nghệ thẩm mỹ răng trợ giúp cân chỉnh răng đều và đẹp hơn. Kỹ thuật này có thể áp dụng với mọi trường hợp lệch lạc răng như: móm, hô, khấp khểnh, răng mọc thừa, mọc lệch, khớp cắn ngược, khớp cắn chéo. 

Bên cạnh lợi ích thẩm mỹ, niềng răng còn giúp cân chỉnh sửa lại các khớp cắn, giúp kéo dài tuổi thọ của răng, bảo vệ tình trạng sức khỏe răng miệng. Dưới đây là một số hình thức niềng răng thẩm mỹ phổ biến đang được áp dụng: 

– Mắc cài kim loại 

– Mắc cài sứ 

– Mắc cài tự buộc 

– Mắc cài mặt lưỡi 

Ưu nhược điểm của các loại hình niềng răng phổ biến 

- Niềng răng kim loại 

Đây là loại niềng răng mắc cài căn bản nhất, có thể chịu được các lực tác dụng mạnh. Giá thành phải chăng nhất một trong những loại mắc cài và thời gian điều chỉnh răng cung mau lẹ hơn. 

Tuy nhiên khí cụ này khá mất thẩm mỹ. Một số người với thể cảm thấy mặc cảm lúc sử dụng mắc cài bằng inox. 

Khi sử dụng khí cụ niềng răng kim loại, khách hàng phải tránh sử dụng các loại thực phẩm như kẹo dẻo, các loại thực phẩm cứng,… Một số người sử dụng thể bị dị ứng với kim loại. 

- Niềng răng răng bằng sứ 

Niềng răng chỉnh nha sứ là cách thức chỉnh nha đang dần dần thay thế niềng răng mắc cài kim loại bởi cũng cùng gắn niềng trực tiếp lên mặt ngoài của hàm răng nhưng niềng răng sứ khó tìm ra đang đeo niềng.


Do vật liệu sứ làm niềng răng thẩm mỹ đeo có độ chịu lực tốt, rất khó để bị phá tan vỡ, các dây thun với độ đàn hồi cao. Tuy nhiên giá niềng răng sứ cao hơn niềng răng mắc cài kim loại một chút, thời gian cũng lâu hơn. 

Có thể xác định được thời hạn niềng răng thẩm mỹ hay không? 

Trên thực chất, thời gian chỉnh nha khó mà xác định được bởi nó còn dựa vào vào rất nhiều yếu tố như độ phức tạp của hàm răng, độ tuổi của mọi người, mức độ khó dễ của khớp xương hàm, theo mong muốn của khách hàng và những chữa trị kèm theo,… 

>>> Khảo sát tìm kiếm địa chỉ niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt, chất lượng và an toàn?

Ngoài ra, về chủ yếu các bác sĩ vẫn xác định được các mốc thời hạn của chỉnh nha dựa trên kinh nghiệm hoặc theo tính toán của hệ thống vi tính. 

Thường thì, thời hạn niềng răng nha khoa cho những tình trạng không nhổ răng mất khoảng 18 tháng, tình trạng có nhổ răng thì khoảng 24 tháng. niềng răng cho trẻ chỉ khoảng 12 tháng, trong đó niềng răng cho người trưởng thành thì hơn gấp đôi. Với một số vấn đề cá biệt như răng ngầm, thời gian có thể lâu hơn đôi chút. Còn vấn đề niềng răng phối hợp với phục hình răng sứ thường sẽ mau hơn, chỉ khoảng vài tháng đến 1 năm.

Nguồn bài viết lấy tại: nangmuidepxinh.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn