BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Quy trình bọc răng sứ

Được tạo bởi Blogger.

Cấy ghép implant

Nha Khoa Đăng Lưu

Nha Khoa Đăng Lưu
Địa chỉ nha khoa uy tín tại tphcm, chuyên các dịch vụ niềng răng, bọc răng sứ, cấy ghép implant...

TIN TỨC NHA KHOA

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / Có thể bạn chưa biết niềng răng đau không?

Có thể bạn chưa biết niềng răng đau không?

Khi điều trị các vấn đề răng thưa, răng lệch lạc, hô, móm thì niềng răng vẫn được xem là phương pháp tối ưu nhất và được nhiều bệnh nhân chọn lọc trong nhiều năm qua. Bạn biết niềng răng có đau không? 

Theo các bác sĩ, mặc dù về mặc lý thuyết, đau khi niềng răng không phải là vấn đề đáng để mọi người e ngại, bởi chỉ ở thời gian đầu, khi cơ thể chưa thích nghi với khí cụ, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu và khá đau, nhưng cảm giác này sẽ nhanh biến mất. Ngoài ra, trên thực ra, có những khía cạnh không giống nhau để quyết định vấn đề niềng răng đau hay không đau. 

Các yếu tố tác động niềng răng đau không 

Tình trạng răng miệng 

Tình trạng răng miệng là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến vấn đề niềng răng đau không. Đối với những tình trạng sai lệch trên răng quá lớn, răng mọc chen chúc nhau gây khó khăn cho việc niềng răng chỉnh nha, mọi người có thể sẽ được chỉ định nhổ răng để có thể mang khí cụ và đạt được kết quả niềng răng tối tân nhất. Vì thế, khi nhổ răng để tạo khoảng trống cho các răng khác di chuyển theo lực siết của khí cụ, bạn có thể sẽ cảm thấy hơi đai và khó chịu, Ngoài ra, mức độ đau này hoàn toàn có thể nằm trong khả năng chịu đựng và không làm ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng. 

>>> Bạn tham khảo thêm kỹ thuật niềng răng thưa cải thiện tình trạng thưa răng hiệu quả.

Khí cụ mà bệnh nhân chọn lựa 

Loại khí cụ mà bệnh nhân được chỉ định và lựa chọn cũng là một chi tiết trong vấn đề niềng răng đau không. Hầu hết các vấn đề cảm có hiện tượng đau khi niềng răng chỉnh nha đều là những khách hàng chỉnh nha bằng mắc cài. Ngoài ra, đây chỉ là phản ứng hết sức bình thường của cơ địa trong vài ngày đầu sau khi chỉnh nha. Sau đó, thực trạng này sẽ giảm dần và thời gian nhanh biến mất. 

Tay nghề bác sĩ và thiết bị hỗ trợ 

Tay nghề bác sỹ và yếu tố cơ sở vật chất hỗ trợ trong điều trị được đánh giá là yếu tố rất cần thiết nhất trong việc quyết định niềng răng có đau không. Nhiều bệnh nhân khi áp dụng chỉnh nha tại những cơ sở nha khoa kém chất lượng, tay nghề chuyên gia nha khoa non kém và trang vật dụng cũ kỹ, lạc hậu thường gặp phải tình hình đau nhức trên răng sau khi niềng, thậm chí có thể gặp phải thực trạng nhiễm trùng kéo theo những biến chứng nguy hiểm. 

Chính vì thế, khi chọn lựa ứng dụng niềng răng, bệnh nhân hãy nghiên cứu, khám phá chu đáo và có sự khảo sát qua một vài địa chỉ nha khoa để chắc hẳn rằng địa chỉ nha khoa mà mình tuyển lựa có thể niềng răng thẩm mỹ an toàn và dễ chịu và đạt kết quả tối tân nhất. 

Những điều mà bạn cần chú ý để chỉnh nha không đau 

Bên cạnh việc lưu tâm chọn lọc cơ sở nha khoa uy tín và khí cụ hợp lý, đạt chuẩn để giảm thiểu phân vân về vấn đề chỉnh nha thưa có đau không, một số những lời khuyên của bác sỹ sau đây cũng có thể trợ giúp bạn giảm đau khi niềng răng thẩm mỹ.

– Nếu sau khi chỉnh nha, khách hàng gặp phải tình trạng đau nhức khó chịu, hãy bình tĩnh xử lý bằng cách chườm đá lạnh. Đây là cách giảm đau rất hiệu quả mà mọi người có thể áp dụng một cách nhanh. Tuy nhiên, để giúp bệnh nhân không phải lo lắng về vấn đề niềng răng thẩm mỹ hô có đau không, sau khi chỉnh nha, chuyên gia nha khoa cũng sẽ kê cho khách hàng một số loại thuốc giảm đau. 


Chính vì thế, hãy sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ nha khoa để không gặp phải tình hình đau đớn, khó chịu. 

– Sau khi niềng răng thẩm mỹ, khách hàng không nên cắn những vật quá cứng hoặc đeo các loại thức ăn cần lực nhai lớn. Việc sử dụng lực quá lớn trên răng có thể khiến bệnh nhân gặp phải tình trạng bung mắc cài hoặc làm tác động đến lực kéo, gây đau đớn trên răng và làm giảm chất lượng mắc cài. 

– Chú trọng đến cơ chế ăn uống cũng sẽ trợ giúp bạn giảm đi phân vân niềng răng có đau không. Hãy tránh những thực phẩm ngọt hoặc chua trong thực đơn hằng ngày của bệnh nhân, bởi đây là những các loại thức ăn tạo tính axit, khiến mắc cài dễ giảm chất lượng và không tạo được lực kéo như mong muốn. 

Một chính sách vệ sinh răng miệng hợp lý cũng là điều rất quan trọng mà mọi người cần ghi nhớ. 
Vấn đề niềng răng đau không sẽ không đáng lo ngại nếu bạn biết sử dụng những kiến thức về chỉnh nha một cách khoa học.

Nguồn bài viết lấy tại: chamsocnucuoiviet.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn