BÀI ĐĂNG NỔI BẬT

Quy trình bọc răng sứ

Được tạo bởi Blogger.

Cấy ghép implant

Nha Khoa Đăng Lưu

Nha Khoa Đăng Lưu
Địa chỉ nha khoa uy tín tại tphcm, chuyên các dịch vụ niềng răng, bọc răng sứ, cấy ghép implant...

TIN TỨC NHA KHOA

[6] [recent] [slider-top-big] [Trình chiếu]
Bạn đang ở: Trang chủ / So sánh niềng răng bình thường và niềng răng không nhổ răng

So sánh niềng răng bình thường và niềng răng không nhổ răng

Răng lệch lạc có nhiều dạng, tùy vào từng tình trạng và mức độ lệch lạc mà có hướng niềng răng khác nhau. Thông thường có 2 cách áp dụng niềng răng là niềng răng thông thường nhổ răng và niềng răng không nhổ răng.

Giải pháp niềng răng thông thường (niềng răng nhổ răng) 

Đối với công nghệ niềng răng chỉnh nha thông thường, trước khi niềng răng chỉnh nha bác sĩ phải nhổ răng trước để tạo ra khoảng trống trên cung hàm, tạo điều kiện tiện lợi cho các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng. Đây là một điều gần như phải bắt buộc vì các bác sĩ cần một chút khoảng cách giữa các răng để đưa răng về vị trí hợp lý. Các khí cụ chỉnh nha thường được dùng nhiều là khí cụ niềng răng mắc cài sứ tự buộc, khí cụ niềng sứ, niềng răng mắc cài kim loại,...

Thường thì, khi nhổ răng, bác sỹ thường nhổ các răng ở vị trí số 4. Đây là những chiếc răng ít cần thiết về mặt ăn nhai và thẩm mỹ. Khi nhổ răng cũng đồng thời tạo được một khoảng trống phù hợp để niềng.hai bên hàm răng mới có thể tạo ra độ hài hòa sau khi niềng điều chỉnh. Với vấn đề này, bệnh nhân không chỉ e ngại sự khó chịu khi mang niềng mà còn phải chịu sự đau đớn sau khi nhổ răng. 


Ngoài ra, ngoài những vấn đề như nhổ răng xong không có khả năng phục hồi, răng không còn nguyên vẹn thì điều mà mọi người cần để tâm nhất đó là nhổ răng sau đó sẽ ảnh hưởng lớn đến khuôn mặt của bạn. Trước khi niềng răng, bác sĩ cũng cần cân nhắc và dự đoán được khuôn mặt của mọi người sau khi kết thúc tiến trình niềng răng nha khoa và sau 10, 20 năm nữa. 

Do vậy, tất cả những vấn đề nhổ răng để niềng răng chỉnh nha đều là những ca khó và cần nhiều thời gian để kết thúc tiến trình điều trị. 

Giải pháp niềng răng không cần nhổ răng 

Khi y học ngày càng vững mạnh, nhiều phương pháp chỉnh nha mới cũng được ra đời với giải pháp hiện đại và thuận lợi hơn cho người sử dụng. Giải pháp niềng răng nha khoa mà không cần nhổ răng cũng nằm một trong đó. Có 2 kỹ thuật thường niềng răng không nhổ răng, đó là: 

+ Niềng răng có sử dụng khí cụ nong hàm: giải pháp này được thực hiện trong trường hợp vòm hàm quá hẹp, không đủ rộng khiến răng mọc lệch lạc. Sau khi được nong hàm, vòm hàm của bạn sẽ rộng ra và tạo khoảng trống để các răng di chuyển. Còn nếu hàm quá rộng bác sỹ có thể nong hẹp hàm lại. 

>>> Chia sẻ kinh nghiệm cơ sở niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt tại sài gòn hiện nay.


+ Niềng răng bằng khí cụ khay nhựa: phương pháp niềng răng không nhổ răng này dùng cho trường hợp mức độ răng lệch lạc, móm vẩu hoặc hô không quá nghiêm trọng. Có 2 phương pháp niềng răng nhựa hiện nay là niềng răng không mắc cài clear và niềng răng invisalign.

Nguồn bài viết lấy tại: kienthucnangmui.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn